Thời gian
Chuyên Mục
90 kết quả phù hợp với "khí thải"
Cơ sở sửa chữa được thực hiện kiểm định khí thải xe máy
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 166/2024 quy định về điều kiện kinh doanh dịch vụ kiểm định xe cơ giới; tổ chức, hoạt động của cơ sở đăng kiểm; niên hạn sử dụng của xe cơ giới.
Dần cụ thể hóa quy định kiểm định khí thải xe máy
Hà Nội cùng TP.HCM đang đi đầu trong nỗ lực kiểm định khí thải xe máy. Riêng TP Hà Nội sẽ áp dụng thí điểm thực hiện việc phân vùng phát thải thấp với khí thải phương tiện, trong đó, có giới hạn với mô tô, xe máy.
Ông Biden tham vọng giảm 60% khí thải nhà kính năm 2035
Tổng thống Joe Biden vừa đặt ra mục tiêu đầy tham vọng: giảm khí thải nhà kính của Mỹ hơn 60% vào năm 2035, trong nỗ lực bảo vệ di sản chống biến đổi khí hậu của mình.
Chưa thực hiện kiểm tra khí thải xe máy
Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ GTVT) đã thông tin về lộ trình thực hiện và các giải pháp chuẩn bị, tránh ùn tắc tại các cơ sở kiểm định khí thải đối với mô tô, xe gắn máy. Lộ trình do Thủ tướng quyết định, không phải bắt buộc từ 1/1/2025 như tin đồn.
Xe máy trên 5 năm phải kiểm định khí thải 2 năm/lần
Theo quy định của Bộ Giao thông Vận tải, các loại xe mô tô, xe gắn máy có thời gian tính từ năm sản xuất trên 5 năm đến 12 năm, sẽ phải kiểm định định kỳ khí thải 24 tháng/lần.
Kiểm định khí thải xe máy: Sao cho thuận tiện | Hà Nội tin mỗi chiều
Theo Thông tư 47/2024 của Bộ Giao thông Vận tải (có hiệu lực từ 1/1/2025), quy định xe mô tô, xe gắn máy có tuổi đời từ 5 đến 12 năm phải kiểm định khí thải hai năm một lần, xe trên 12 năm tuổi phải kiểm định hàng năm.
Chưa bắt buộc kiểm định khí thải xe máy từ 1/1/2025
Thời gian thực hiện kiểm định và áp dụng mức quy chuẩn khí thải xe mô tô, xe gắn máy sẽ thực hiện theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ, không bắt buộc thực hiện ngay theo hiệu lực của Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ - tức từ ngày 1/1/2025.
Chưa thực hiện kiểm định khí thải xe máy
Vừa qua, Bộ Giao thông Vận tải đã ban hành Thông tư số 47/2025 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025, quy định mô tô, xe gắn máy sản xuất từ 5 năm trở lên chủ xe phải mang xe đến cơ sở đăng kiểm để kiểm định khí thải.
Quy định cần biết về kiểm định khí thải xe máy
Theo quy định tại Thông tư số 47/2024/TT - BGTVT của Bộ Giao thông Vận tải có hiệu lực từ 1/1/2025, xe máy có thời gian sản xuất từ 5 năm trở lên phải kiểm định khí thải.
Chưa thực hiện kiểm định khí thải xe máy từ 1/1/2025
Liên quan đến công tác kiểm định khí thải mô tô, xe gắn máy, do còn chờ quyết định về lộ trình nên việc kiểm định này chưa được thực hiện từ 1/1/2025.
Xe máy phải kiểm định khí thải sau 5 năm sản xuất
Theo thông tư 47 năm 2024 của Bộ GTVT, mô tô, xe gắn máy sau 5 năm xuất xưởng đưa ra thị trường sẽ phải thực hiện kiểm định khí thải định kỳ.
Giải pháp cắt giảm khí thải trong giao thông| Nhìn ra thế giới | 24/11/2024
Thế giới đang hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng "0" vào năm 2050. Khi ngành vận tải biển, sản xuất nông nghiệp cũng đang đối mặt với áp lực giảm lượng khí thải, nhiều chính phủ và các công ty đã có những phát minh mới hướng tới sự phát triển bền vững.
Nâng mức tiêu chuẩn khí thải xe mô tô từ năm 2026
Theo Quyết định số 19 của Thủ tướng Chính phủ quy định lộ trình áp dụng mức tiêu chuẩn khí thải đối với xe cơ giới nhập khẩu và sản xuất, lắp ráp, từ ngày 1/7/2026 chính thức áp dụng mức tiêu chuẩn khí thải đối với xe mô tô hai bánh nhập khẩu và sản xuất, lắp ráp từ mức 3 lên mức 4.
Nâng mức tiêu chuẩn khí thải xe gắn máy từ 1/7/2027
Từ ngày 1/7/2027, xe gắn máy hai bánh nhập khẩu và sản xuất, lắp ráp mới chính thức áp dụng tiêu chuẩn khí thải ở mức 4 thay vì mức 2 như hiện nay. Các loại xe mô tô hai bánh sẽ được áp nâng mức tiêu chuẩn khí thải sớm hơn 1 năm.
OPEC kêu gọi COP29 tập trung vào cắt giảm lượng khí thải
Phát biểu tại Hội nghị COP29 đang diễn ra tại Thủ đô Baku của Azerbaijan, Tổng thư ký Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) - ông Haitham Al-Ghais đã nêu bật vai trò quan trọng của dầu mỏ và khí đốt tự nhiên; đồng thời nhấn mạnh các cuộc đàm phán về sự nóng lên toàn cầu nên tập trung vào vấn đề cắt giảm khí thải, chứ không phải việc lựa chọn nguồn năng lượng.
Lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải mới cho xe cơ giới
Liên quan đến tiêu chuẩn khí thải mới cho xe cơ giới, mới đây, Bộ Giao thông Vận tải đang dự thảo quyết định của Thủ tướng Chính phủ quy định về lộ trình áp dụng mức tiêu chuẩn khí thải đối với xe cơ giới nhập khẩu và sản xuất, lắp ráp.
Quy trình kiểm định khí thải xe máy do Chính phủ quy định
Luật Trật tự, An toàn giao thông đường bộ sẽ có hiệu lực từ ngày 1/1/2025, tuy nhiên việc kiểm định khí thải xe máy sẽ chưa thực hiện ngay mà sẽ theo lộ trình do Chính phủ quy định.
Camera sẽ giám sát quy trình kiểm định khí thải xe máy
Bộ GTVT đang lấy ý kiến góp ý cho dự thảo Thông tư quy định về kiểm định khí thải xe mô tô, xe gắn máy. Tại dự thảo này, quy trình và các yêu cầu liên quan tới việc kiểm định khí thải xe máy đều được quy định.
Giảm khí thải bằng chuyển đổi sang giao thông xanh
Trước tình trạng ô nhiễm không khí ngày càng đáng lo ngại, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành kế hoạch quản lý chất lượng môi trường không khí đến năm 2030, định hướng đến năm 2050.
Chuyển đổi phương tiện xanh, giảm khí thải ô nhiễm
Ngày 15/8, Báo Kinh tế và Đô thị phối hợp với Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội tổ chức Tọa đàm với chủ đề: “Giảm khí thải bằng chuyển đổi phương tiện xanh: Câu chuyện không phải dễ hay khó”. Dự sự kiện có Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Hà Minh Hải.
Kiểm định khí thải mô tô, xe máy sao cho hiệu quả? | Góc nhìn Hà Nội | 19/07/2024
Mô tô, xe máy đang là phương tiện tham gia giao thông chính của người dân Việt Nam với con số hơn 70 triệu xe. Đối với nhiều người dân, đây cũng là phương tiện mang lại nguồn thu nhập chính, gắn liền với các công việc mưu sinh mỗi ngày. Do vậy, quy định kiểm định khí thải mô tô, xe máy chắc chắn, sẽ có những tác động không hề nhỏ.
Đẩy nhanh việc kiểm soát khí thải xe gắn máy
Quy định mô tô, xe gắn máy phải kiểm định khí thải vừa được Quốc hội thông qua trong luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ. Để đẩy nhanh quy định mang tính bắt buộc này, sẽ cần những điều kiện chuẩn bị đầy đủ và giải pháp khả thi đối với mục tiêu nhắm đến là hàng chục triệu mô tô, xe gắn máy đang lưu hành.
Cần lộ trình cho việc kiểm định khí thải với xe máy | Tiếng nói Thủ đô ta | 13/07/2024
Tính đến tháng 7/2022, Hà Nội có gần 6,5 triệu xe máy các loại trong đó có khoảng 1/2 là xe máy cũ, sản xuất trước năm 2000. Quốc hội đã thông qua Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ quy định việc xe máy sẽ phải thực hiện kiểm định khí thải và luật này có hiệu lực từ ngày 1/1/2025.
Kiểm định khí thải xe máy, nâng cao chất lượng môi trường
Sau khi đưa quy định mô tô, xe máy phải thực hiện kiểm định khí thải vào Luật Trật tự An toàn giao thông đường bộ, các đơn vị liên quan như Cục Đăng kiểm, Bộ Giao thông vận tải và Bộ Tài nguyên và Môi trường đang phối hợp, tập trung xây dựng hoàn thiện lộ trình kiểm soát khí thải để sớm trình Chính phủ ban hành.
Quy định kiểm định khí thải xe máy là cần thiết
Mô tô, xe máy là phương tiện di chuyển chính của đại đa số người dân Việt Nam, thậm chí còn trực tiếp mang lại thu nhập cho người lao động. Song, để giảm phát thải, quy định mô tô, xe máy phải thực hiện kiểm định khí thải cần sớm đi vào thực tế.
Chưa kiểm định khí thải với xe máy từ ngày 1/1/2025
Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, việc kiểm định khí thải với tất cả xe máy sẽ chưa thực hiện từ ngày 1/1/2025. Việc này sẽ thực hiện theo lộ trình do Chính phủ quy định.
Từ 1/1/2025, xe máy bắt buộc phải kiểm định khí thải
Theo quy định tại Luật Trật tự, an toàn giao thông, từ ngày 1/1/2025 xe máy sẽ phải thực hiện kiểm định khí thải.
Khí thải carbon của Google tăng gần 50% do phát triển AI
Báo cáo môi trường của Google cho biết lượng khí thải carbon của công ty đã đạt mốc 14,3 triệu tấn trong năm 2023, cao hơn 48% so với 5 năm trước đó.
Mô tô, xe gắn máy phải kiểm định khí thải từ 1/1/2025
Theo quy định tại Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ có hiệu lực từ ngày 1/1/2025, mô tô, xe gắn máy sẽ phải thực hiện kiểm định khí thải.
Mô tô, xe gắn máy phải kiểm định khí thải từ 1/1/2025 | Bản tin Tàu và Xe | 29/06/2024
Thông xe toàn tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt từ 30/6; Aston Martin Valiant ra mắt công suất lên tới 745 mã lực; Porsche gọi sữa chữa toàn bộ Taycan vì lỗi phanh;... là một số nội dung đáng chú ý trong bản tin hôm nay.
Áp dụng kiểm định khí thải với mô tô, xe gắn máy
Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ vừa được Quốc hội thông qua đã chính thức áp quy định: xe mô tô và xe gắn máy sẽ phải kiểm định khí thải tại các trạm kiểm định đạt chuẩn quốc gia. Đây là một thay đổi đáng kể so với quy định hiện hành, vốn chỉ áp dụng kiểm định khí thải đối với ô tô.
TP. HCM sắp kiểm soát khí thải xe máy và ô tô?
Sở GTVT TP. HCM vừa báo cáo UBND Thành phố về tổ chức xây dựng đề án kiểm soát khí thải phương tiện giao thông trên địa bàn thành phố theo hai giai đoạn.
EU thông qua luật hạn chế khí thải methane
EU vừa thông qua luật quy định giới hạn phát thải khí methane đối với nhập khẩu dầu và khí đốt vào châu Âu từ năm 2030, gia tăng áp lực buộc các nhà cung cấp quốc tế phải kiểm soát lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính này.
Siêu du thuyền chạy bằng pin hydro không khí thải
Mẫu siêu du thuyền mới nhất của công ty Feadship vừa được ra mắt, là chiếc tàu chạy bằng pin nhiên liệu hydro đầu tiên trên thế giới. Công nghệ này hứa hẹn sẽ cách mạng hóa phương tiện hạng sang, đồng thời góp phần bảo vệ môi trường.
Khí thải từ sản xuất nhựa sẽ tăng gấp ba lần
Các nhà khoa học của Phòng thí nghiệm quốc gia Lawrence Berkeley, Mỹ, vừa công bố báo cáo cho thấy, ngành sản xuất nhựa đang 'làm suy yếu những nỗ lực của thế giới' nhằm giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu.
Cần có lộ trình kiểm soát khí thải xe máy | Góc nhìn Hà Nội | 22/03/2024
"Xe mô tô, xe gắn máy tham gia giao thông phải được kiểm tra định kỳ về phát thải khí thải theo lộ trình thực hiện và mức tiêu chuẩn khí thải do Thủ tướng Chính phủ quy định" là điểm mới đáng chú ý tại Dự thảo Luật Giao thông đường bộ sửa đổi. Lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải đối với phương tiện giao thông cơ giới đường bộ nhằm tổ chức quản lý, kiểm soát nguồn khí thải do hoạt động của phương tiện giao thông cơ giới đường bộ gây ra, hạn chế mức độ gia tăng ô nhiễm không khí, hạn chế phương tiện cá nhân không đảm bảo an toàn kỹ thuật.
Lượng khí thải CO2 toàn cầu cao kỷ lục| Nhìn ra thế giới | 17/03/2024
Việc phát triển công nghệ sạch trên toàn cầu như gió, năng lượng mặt trời và xe điện đã giúp hạn chế mức tăng phát thải khí carbon dioxide (CO2) là 1,3% vào năm 2022. Tuy nhiên, việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch ngày càng tăng để bù đắp sản lượng thủy điện giảm do hạn hán và sự phục hồi trong ngành hàng không đã góp phần đẩy lượng khí thải CO2 từ năng lượng toàn cầu đạt mức cao kỷ lục vào năm ngoái.
Lượng khí thải CO2 toàn cầu cao kỷ lục| Nhìn ra thế giới | 17/03/2024
Việc phát triển công nghệ sạch trên toàn cầu như gió, năng lượng mặt trời và xe điện đã giúp hạn chế mức tăng phát thải khí carbon dioxide (CO2) là 1,3% vào năm 2022. Tuy nhiên, việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch ngày càng tăng để bù đắp sản lượng thủy điện giảm do hạn hán và sự phục hồi trong ngành hàng không đã góp phần đẩy lượng khí thải CO2 từ năng lượng toàn cầu đạt mức cao kỷ lục vào năm ngoái.
Khí thải CO2 từ năng lượng toàn cầu đạt mức kỷ lục
Việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch ngày càng tăng để bù đắp sản lượng thủy điện giảm do hạn hán và sự phục hồi trong ngành hàng không đã góp phần đẩy lượng khí thải CO2 từ năng lượng toàn cầu đạt mức cao kỷ lục vào năm ngoái.
Khí thải CO2 từ năng lượng toàn cầu đạt mức kỷ lục
Việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch ngày càng tăng để bù đắp sản lượng thủy điện giảm do hạn hán và sự phục hồi trong ngành hàng không đã góp phần đẩy lượng khí thải CO2 từ năng lượng toàn cầu đạt mức cao kỷ lục vào năm ngoái.
Đo kiểm khí thải miễn phí cho 1.200 xe ô tô
Nhằm nghiên cứu, xây dựng lộ trình áp dụng Quy chuẩn kỹ thuật về khí thải phương tiện ô tô đang lưu hành, dự kiến 1.200 xe ô tô tại hai thành phố lớn nhất cả nước sẽ được đo kiểm khí thải miễn phí.
Đo kiểm khí thải miễn phí cho 1.200 xe ô tô
Nhằm nghiên cứu, xây dựng lộ trình áp dụng Quy chuẩn kỹ thuật về khí thải phương tiện ô tô đang lưu hành, dự kiến 1.200 xe ô tô tại 2 thành phố lớn nhất cả nước sẽ được đo kiểm khí thải miễn phí.
Cần hỗ trợ người dân khi kiểm định khí thải xe máy
Mới đây, Bộ Công an đã đề xuất xe máy phải kiểm định khí thải và được thực hiện tại các trạm kiểm định đạt chuẩn. Nguyên nhân là do tình trạng khói bụi và ô nhiễm không khí đang tác động đến hàng triệu người hằng ngày sống và làm việc tại các thành phố lớn trong đó có Hà Nội.
Đề xuất kiểm định khí thải xe máy, ưu tiên xe điện
Với ưu điểm giá rẻ, linh động, tiết kiệm nhiên liệu, xe máy là phương tiện đi lại phổ biến nhất ở Việt Nam, khi tỷ lệ người sử dụng chiếm tới gần 73% dân số. Tuy nhiên, báo cáo hiện trạng môi trường quốc gia năm 2016 cho thấy phát thải, khí thải từ xe cơ giới là nguyên nhân chính gây ô nhiễm môi trường đô thị. Trong đó, xe mô tô, xe gắn máy là nguồn phát thải chất ô nhiễm lớn nhất.
Gian lận khí thải, gần một triệu xe Ram bị thu hồi
Nhà sản xuất động cơ liên doanh giữa Mỹ và Trung Quốc Cummins đang phải đối mặt với một án phạt cực kỳ nặng do đã lắp đặt một thiết bị để triệt tiêu, tránh hoặc làm mất khả năng hoạt động của hệ thống kiểm soát khí thải trên một số mẫu bán tải RAM gây ảnh hưởng đến môi trường và không đạt quy chuẩn về khí thải của Mỹ.
Ô tô, xe máy chưa phải chịu phí khí thải
Góp ý dự thảo Nghị định của Chính phủ về phí bảo vệ môi trường với khí thải, nhiều tỉnh thành đề xuất bổ sung phương tiện giao thông vào diện nộp phí. Tuy nhiên, theo Bộ tài chính, đề xuất này không khả thi, nhất là với xe máy là phương tiện thiết yếu của người thu nhập thấp.
Những loại xe nào được miễn thử nghiệm khí thải từ 2024?
Bộ Giao thông Vận tải vừa ban hành Thông tư về sửa đổi quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về khí thải mức 5 đối với xe ô tô sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu mới. Thay đổi này sẽ phù hợp với tình hình thực tế của thị trường ô tô Việt Nam và khắc phục những bất cập trong triển khai quy chuẩn khí thải hiện hành.
Lựa chọn cắt giảm khí thải hay phát triển kinh tế? | Nhìn ra thế giới | 09/12/2023
Theo Báo cáo mới đây của Dự án Carbon Toàn cầu, lượng phát thải khí CO2 từ nhiên liệu hóa thạch trên toàn thế giới trong năm nay sẽ tăng lên mức kỷ lục mới là 36,8 tỷ tấn. Những kỷ lục về khí thải tiếp tục bị phá vỡ, trái đất tiếp tục nóng lên. Bài toán quyết định lựa chọn cắt giảm khí thải hay phát triển kinh tế đang trở nên khó giải đáp hơn bao giờ hết.
63 quốc gia cam kết giảm khí thải tại Hội nghị COP28
Trong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh về khí hậu của Liên hợp quốc (COP 28) đang diễn ra ở Dubai, Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE), 63 quốc gia đã tham gia vào “Cam kết làm mát toàn cầu” nhằm cắt giảm mạnh lượng khí thải liên quan đến các hoạt động làm mát của con người.
Australia cố gắng hoàn thành mục tiêu khí thải
Australia tuyên bố nước này đang trên đà hoàn thành mục tiêu giảm phát thải vào năm 2030. Bộ trưởng Biến đổi khí hậu và Năng lượng Chris Bowen cho hay Australia đang trong lộ trình đến năm 2030 giảm 42% khí thải CO2 so với năm 2005, gần bằng mục tiêu 43% đề ra.
Anh thử nghiệm phương tiện bay AIRLANDER ít khí thải
Anh vừa ra mắt một phương tiện bay dài hơn 91m chứa lượng khí heli đủ để đổ đầy 15 bể bơi Olympic. Loại máy bay này tạo ra ít tiếng ồn và ít khí thải cacbon hơn máy bay thông thường, nhưng lại có sức vận chuyển hàng hoá tới những vùng có địa hình phức tạp tốt hơn bất kỳ phương tiện bay nào khác.
Xe máy sẽ phải ra trạm kiểm định khí thải?
Tại dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ, Bộ Công an đã đưa ra đề xuất liên quan đến việc xe mô tô, xe gắn máy sẽ phải kiểm định về khí thải, việc này sẽ được thực hiện tại các trạm kiểm định khí thải đáp ứng quy chuẩn kỹ thuật quốc gia. Liệu đề xuất này có sớm được thực hiện hóa?
Hạn chế khí thải xe máy trong đô thị Hà Nội| Đô thị xanh| 15/10/2023
Với rất nhiều tiện ích nên tới thời điểm hiện tại, xe máy vẫn là phương tiện giao thông chính của nhiều người. Tuy nhiên, với sự phát triển không kiểm soát được, dẫn tới nhiều hệ lụy, trong đó ô nhiễm môi trường do khí thải là điều mà chúng ta đang phải đối mặt.
Đề xuất xe máy phải kiểm định khí thải như ô tô
Xe máy sẽ phải kiểm định về khí thải. Đây là đề xuất tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ do Bộ Công an xây dựng. Việc kiểm định được thực hiện tại các trạm kiểm định khí thải đáp ứng quy chuẩn kỹ thuật.
Đức phát triển xe robot không khí thải
Đức đã phát triển mẫu xe ý tưởng CityBot, một loại xe robot tự hành, đa chức năng và không có khí thải, giúp cộng đồng địa phương thu gom rác, tưới cây, cắt cỏ và trong tương lai loại xe này sẽ được sử dụng tại các sân bay với vai trò "kiểm soát sân đỗ".
Kiểm soát khí thải mô tô, xe gắn máy
Việc kiểm soát khí thải mô tô, xe gắn máy là cần thiết để bảo vệ môi trường và bảo vệ sức khỏe của người dân. Mới đây tại Hà Nội, Viện Khoa học công nghệ Giao thông vận tải - Bộ GTVT đã tổ chức hội thảo khoa học chia sẻ kết quả nghiên cứu và đề xuất giải pháp kiểm soát khí thải xe môtô, xe gắn máy.
Kiểm soát khí thải giao thông - giảm phát thải khí nhà kính
Mới đây, tại Hà Nội, Viện Khoa học và Công nghệ Giao thông vận tải phối hợp với các tổ chức cơ quan có liên quan tổ chức Hội thảo khoa học chia sẻ kết quả nghiên cứu và đề xuất các giải pháp kiểm soát khí thải xe mô tô, xe gắn máy nhằm kiểm soát khí thải trong giao thông vận tải.
Cần có lộ trình kiểm tra khí thải xe máy định kỳ
Trong dự thảo Luật Giao thông đường bộ, Bộ Giao thông vận tải đã đưa ra lấy ý kiến về việc quy định xe mô tô, xe gắn máy khi tham gia giao thông cần phải được kiểm tra khí thải định kỳ.
Ngân sách có thêm 1.200 tỷ đồng/năm nếu thu phí khí thải
Mặc dù đã có nhiều loại thuế phí liên quan đến bảo vệ môi trường, nhưng Bộ Tài chính tiếp tục muốn thu thêm phí khí thải với sản xuất gang thép, phân bón vô cơ, sản xuất than cốc, nhiệt điện, xi măng.
Mỹ trợ cấp 1,2 tỷ USD để khử khí thải CO2
Chính phủ Mỹ vừa công bố sẽ trợ cấp 1,2 tỷ USD cho các dự án tại Texas và Louisiana nhằm loại bỏ hơn 2 triệu tấn khí thải CO2. Đây là những khoản trợ cấp đầu tiên của Bộ Năng lượng Mỹ - cơ quan đã được Quốc hội giao 3,5 tỷ USD để đầu tư vào các trung tâm công nghệ thu giữ khí trực tiếp (DAC).